12 thg 3, 2013

Acronis True Image 2013


>>> Tải về Acronis True Image 2013 with keygen:   Phần 1  -  Phần 2 (Pass: thaitd_2110)
PHẦN 1 – MỞ ĐẦU
TRUE IMAGE 2013 BY ACRONIS LÀ GÌ?
True Image 2013 by Acronis là phần mềm tích hợp nhiều tính năng sao lưu hệ thống với công nghệ độc đáo, để đảm bảo an toàn dữ liệu và toàn bộ thông tin trên máy tính của bạn. Nó có thể sao lưu hệ điều hành, ứng dụng, cài đặt và tất cả các dữ liệu trên PC…, đồng thời có khả năng xóa bỏ hoàn toàn sạch sẽ, không để lại dấu vết bản sao của bạn khi nó không còn cần thiết. 
Với phần mềm này, bạn có thể sao lưu các thư mục, tập tin, Email – hoặc thậm chí toàn bộ ổ đĩa hoặc phân vùng đã chọn. Tính năng sao lưu trực tuyến sẽ cho phép bạn lưu trữ các tập tin quan trọng của bạn trên một kho lưu trữ từ xa – Online. Dữ liệu của bạn sẽ được bảo vệ ngay cả khi máy tính của bạn bị mất,bị đánh cắp…
Trong tương lai với công nghệ điện toán đám mây – Cloud Computing sẽ được bàn thảo và ứng dụng rộng rãi. Acronis không năm ngoài cuộc chơi với phiên bản True Image 2013 mới mẻ này. Ngay từ bản True Image 2012 hãng đã tích hợp tính năng Nonstop nhằm giúp người dùng có nhiều điểm phục hồi linh hoạt đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu.
NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG ACRONIS TRUE IMAGE 2013
 Hỗ trợ đầy đủ cho Windows 8.

 Đặt tên nguyên tắc Backup tự động linh hoạt hơn. Theo mặc định, True Image 2013 tạo ra cho mỗi công việc sao lưu một thư mục với một tên tác vụ khác nhau và tên này liên quan đến thư mục sao lưu. Một tên tập tin sao lưu luôn có một nhiệm vụ, phương pháp khác nhau được chia theo thứ tự nhất định (Vd: nếu sao lưu được chia thành nhiều file, hậu tố sẽ là v1, v2, …). và bạn có thể thêm vào tập tin này tên, ngày, tháng bất kỳ… bằng cách thêm các macro thích hợp.

 Đồng bộ hóa với các thiết bị di động, máy tính khác – giờ đây bạn có thể đồng bộ dữ liệu trên PC của mình với các thiết bị di động: máy tính xách tay, điện thoại và máy tính bảng với iOS và các nền tảng Android khác…

 Dễ dàng chia sẻ dữ liệu, tập tin, thư mục và Email qua dịch vụ Acronis Clould với một cú nhấp chuột. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn chuột vào tập tin cẫn chia sẻ Acronis True Image 2013 sẽ tự động hoàn tất công việc còn lại cho bạn.
NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN TRONG ACRONIS TRUE IMAGE 2013
Phần này cung cấp thông tin tổng quát về các khái niệm cơ bản về Acronis True Image 2013
 Backup and recovery (Sao lưu và phục hồi): True Image 2013 thực hiện sao lưu bằng cách tạo ra hình ảnh của các ổ đĩa (hoặc phân vùng) và file backup tương ứng về cấu trúc tập tin để bạn có thể khôi phục lại khi hệ thống có sự cố tránh mất mát dữ liệu.

 Backup versions (Sao lưu các phiên bản): Các phiên bản sao lưu dự phòng bằng Acronis True Image 2013 là phiên bản thứ hai giống hệt, tương tự như phiên bản thứ nhất trước khi sao lưu. Khái niệm phiên bản(versions) rất quen thuộc với những người sử dụng Windows Vista và Windows 7tính năng được gọi là “phiên bản trước của tập tin”,tính năng này cho phép bạn khôi phục lại một tập tin như nó vốn đã tồn tại trong thời gian thực

 Disk cloning (Sao chép đĩa-ảnh đĩa): cho phép di chuyển hoặc backup toàn bộ nội dung của một ổ đĩa sang một khác ổ đĩa mới (Khác) mà vẫn giữ nguyên các cấu trúc tập tin của toàn bộ dữ liệu, các phần mềm đã cài đặt, thậm chí cả hệ điều hành bạn đang sử dụng mà không cần phải cấu hình lại.

 Backup file format (Sao lưu và định dạng tập tin): True Image 2013 sao lưu dữ liệu trong các định dạng Tib - dạng nén dữ liệu độc quyền của hãng nhằm tiết kiệm không gian lưu trữ cho bạn. Khi tạo một tập tin Tib chương trình tính toán giá trị tổng kiểm tra ”checksum” cho các khối dữ liệu và cho bạn biết thêm thông tin về giá trị dữ liệu được sao lưu đồng thời ”checksum” cũng xác minh tính toàn vẹn dữ liệu Backup. Các dữ liệu của tập tin sao lưu Tib chỉ được sử dụng thông qua phần mềm Acronis True Image 2013. Mặt khác, Acronis True Image 2013 còn cho phép lưu dữ liệu trong các định dạng khác như: ZIP … Điều này đồng nghĩa bạn có thể làm việc với các tập tin từ bản sao lưu của mình mà không cần sử dụng Acronis True Image 2013.

 Backup validation (Xác nhận sao lưu): Xác nhận sao lưu cho bạn biết rằng dữ liệu của bạn có thể được phục hồi lại hay không? Như đã đề cập ở trên, phần mềm còn cho biết thêm giá trị tổng kiểm tra ”Checksum” các khối dữ liệu được sao lưu. Trong quá trình xác nhận sao lưu, Acronis True Image 2013 đọc các tập tin, tính toán lại giá trị Data, kiểm tra và so sánh đối chiếu các giá trị của giữ liệu được được lưu trữ. Nếu tất cả các giá trị được xác nhận, nghĩa là bản sao lưu của bạn không bị lỗi và có xác suất cao trong phục hồi dữ liệu.

 Consolidation (Củng cố, hợp nhất các sao lưu): Cho phép bạn hợp nhất và đồng thời xóa đi các bản sao lưu riêng lẻ đem lại tính nhất quán cho dữ liệu hoặc không cần phải xóa toàn bộ chuỗi sao lưu (Chuỗi sao lưu được hiểu là chuỗi được củng có thể bao gồm một bản sao lưu đầy đủ và một hoặc nhiều bản sao lưu gia tăng). 

 Disaster recovery (Khôi phục): Acronis True Image 2013 cung cấp các công cụ cho việc phục hồi dữ liệu do hệ thống của bạn bị nhiễm virus, phần mềm độc hại, hoặc các nguyên nhân khác gây ra…

 Scheduling (Định kỳ): Tính năng này sẽ “Up-to-date”-cập nhật liên tục dữ liệu sao lưu theo một lịch trình định sẵn nhằm làm cho hệ thống của bạn luôn luôn”Mới”
PHẦN 2 – SAO LƯU DỮ LIỆU (BACKUP)
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TẬP TIN VÀ Ổ ĐĨA/PHÂN VÙNG
Khi bạn sao lưu các tập tin và thư mục, chỉ có các tập tin và cây thư mục được nén và được lưu trữ. Còn khi sao lưu ổ đĩa/phân vùng khác True Image 2013 sẽ tạo ảnh tới từng sector của đĩa hoặc phân vùng. Nó sẽ bao gồm: hệ điều hành, registry, drivers, ứng dụng phần mềm, dữ liệu, và các khu vực hệ thống, tập tin ẩn của người sử dụng… Nói đơn giản “tạo ra một hình ảnh của ổ đĩa và các phân vùng như nó vốn có”.
FULL (ĐẦY ĐỦ), INCREMENTA (GIA TĂNG) VÀ DIFFERENTIAL (VI SAI)
True Image 2013 cung cấp cho bạn ba phương pháp sao lưu chính:
 Full-Đầy đủ: Là phương pháp sao lưu có chứa toàn bộ dữ liệu tại thời điểm sao lưu. Nó làm nền tảng cho 2 phương pháp sao lưu “Gia Tăng” và “Vi Sai” tạo thành một lưu trữ đầy đủ, được sử dụng độc lập.
 Incremental-Gia tăng: Các phần dữ liệu (Thay đổi, bổ sung….) được thêm vào tại thời điểm sao lưu cuối cùng.
 Differential-vi sai: Các phần dữ liệu (Thay đổi, bổ sung….) được thêm vào tại thời điểm sao lưu “Đầy đủ” cuối cùng.

Sự khác nhau giữa các phương pháp sao lưu:
 Full – Đầy đủ: Chỉ tạo phiên bản sao lưu “đầy đủ”.
 Incremental-Gia tăng: tạo chuỗi sao lưu có chứa các phiên bản “Đầy đủ” và ”Gia tăng”:

Gồm 2 lựa chọn sao lưu:
- Tạo phiên bản “Gia tăng” sau phiên bản sao lưu “đầy đủ”.
- Tạo phiên bản “Đầy đủ” sau mỗi phiên bản “Gia Tăng”.
 Differential-vi sai: tạo chuỗi sao lưu có chứa các phiên bản sao lưu “Full” và “Vi sai”.

Gồm 2 lựa chọn sao lưu:
- Tạo phiên bản “Vi sai” sau phiên bản sao lưu “đầy đủ”.
- Tạo phiên bản “Đầy đủ” sau mỗi phiên bản “Gia Tăng”.
Lựa chọn sử dụng các phương pháp sao lưu:
 ”Full” tạo bản sao lưu dự phòng đầy đủ độc lập, là một giải pháp tối ưu nếu bạn là người thường xuyên phải cài đặt lại hệ thống. Nó sẽ đưa hệ thống của bạn trở lại trạng thái ban đầu tốt nhất tại thời điểm bạn Backup hoặc nếu bạn không muốn quản lý nhiều tập tin.
 ”Incremental “ phương pháp này sẽ rất hữu ích nhất khi bạn cần sao lưu thường xuyên và thường phải khôi phục lại hệ thống tại một điểm cụ thể nào đó trong thời gian thực.
 ”Differential”- là phương pháp trung gian giữa hai phương pháp trên. Mỗi sao lưu là sự khác biệt của tất cả các tập tin được cập nhật thay đổi kể từ khi sao lưu “Đầy đủ” và “Gia tăng”.
SAO LƯU PARTITIONS VÀ DISKS
Để sao lưu phân vùng hoặc các ổ đĩa, bạn hãy khởi động Acronis True Image 2013và chọn Disk and partition backup trên Backup and recovery tab để mở cửa sổ Disk Backup window:

 Chọn một phân vùng/Ổ đĩa HDD (Source) để sao lưu bằng cách tích chọn hộp kiểm tương ứng (Ảnh). Nếu muốn sao lưu nhiều hơn một phân vùng, hãy chọn tất cả các hộp kiểm trong danh sách (Sao lưu toàn ổ cứng), hoặc chuyển sang chế độ ổ đĩa ở góc trên bên phải tiếp chọn hộp kiểm của một hay nhiều đĩa để tiến hành sao lưu.
 Chọn nơi sao lưu (Destination) lúc này bạn có thể để nơi lưu bản Backup theo mặc định hoặc chọn nơi phù hợp với yêu cầu của mình băng cách nhấn vào mũi tên xuống bên phải …).
 Đặt tên cho files Backup thay vì mặc định và thêm các thông tin hữu ích cho files.
 Tiến hành Backup (Back up Now)
SAO LƯU FILES VÀ FOLDERS
Để sao lưu các tập tin /thư mục, hãy nhấp Other backups trên tab Backup and recovery và sau đó chọn File backup khi cửa sổ File backup mở ra: 
 Chọn thư mục trên cây thư mục trong khu vực để sao lưu. Phía bên phải sẽ hiển thị nội dung thư mục với tất cả các tập tin và thư mục con được chọn, ở đó bạn có thể chọn các Files để sao lưu (Tôi chọn File-Movie)
 Chọn nơi sao lưu (Destination) theo mặc định hoặc theo tùy chọn để phù hợp yêu cầu của bạn. 
 Theo mặc định, chương trình sẽ chỉ định tên của thư mục được sao lưu để sao lưu dự phòng, nhưng nếu bạn muốn chỉ định một tên cho thư mục Backup thì bạn hãy đổi tên cho file đó, thời gian và tên người dùng… 
 Tiến hành Backup (Back up Now).
SAO LƯU FILES, E-MAIL VÀ ACCOUNTS…
True Image 2013 cho phép bạn sao lưu tin nhắn chứa trong tập tin cơ sở dữ liệu .PST / .DBX, E-mail accounts và các cài đặt của Microsoft Outlook 2003, 2007, 2010, Microsoft Outlook Express, Windows Mail, và Windows Live…

(Làm tương tự như Backing up files and folders)
SỬ DỤNG ACRONIS BACKUP NONSTOP
Chức năng này hoạt động không ngừng nghỉ cứ 5 phút/ 24h để các files, folders, contacts, các Partition, Disks – dữ liệu của bạn luôn được cập nhật, luôn được bảo vệ…
Để sử dụng chúc năng này các bạn bạn hãy khởi động Acronis True Image 2013 và chọn Other backups trên Backup and recovery tab để mở cửa sổ Nonstop Backup:

SAO LƯU TRỰC TUYẾN
Để sao lưu dữ liệu lên dịch vụ Acronis Cloud thì trước hết bạn phải có tài khoản tại Acronis.com, sử dụng phần mềm Acronis True Image 2013 có bản quyền (Miền phí 250 GB dung lượng backup khi mua BQ với thời gian lưu trữ giới hạn) hoặc mua riêng dung lượng lưu trữ tại Acronis.
Cách Làm: nhấp vào Online Backup trên tab Backup And Recovery, Đăng nhập E-mail và Mật khẩu của Acronis account để mở của sổ Online Backup
TẠO ĐĨA BOOT VỚI FILES BACKUP (Các phương tiện lưu trữ di động có khả năng khởi động)
Để thực hiện công việc này với dữ liệu sao lưu các bạn cần có:
 DVD / BD (bao gồm cả ổ ghi đĩa nhé)
 Ổ đĩa flash USB được định dạng ở FAT32
 Các phương tiện lưu trữ di động khác……
Lưu ý: các thiết bị lưu trữ di động phải đủ dung lượng để chứa dữ liệu (vd: nếu dữ liệu nhiều hơn 2 đĩa DVD thì đĩa đầu tiên theo mặc định sẽ là đĩa khởi động)
Cách thực hiện:
 Khởi động True Image 2013 Nhấp Tab Backup and recovery rồi chọn Disk and partition backup
 Chọn tiếp Partition hoặc toàn bộ ổ đĩa(Source) để backup
 Chọn nơi (Destination) sao lưu dữ liệu Backup (DVD/BD/Flash drive)
 Đánh dấu vào hộp kiểm: Make this media bootable
 Cuối cùng là tiến hành : Back up now

Một số trường hợp đặc biệt True Image 2013 không nhận ổ đĩa USB flash (các thiết bị lưu trữ di dộng) để tạo đĩa Boot thì trường hợp này bạn không thực hiện được việc tạo đĩa và phải chuẩn bị ổ đĩa USB flash. (Mình sẽ đề cập ở phần tới – Các tiện ích-Tools and utilities)
THÊM MỘT SAO LƯU HIỆN CÓ VÀO DANH SÁCH
Thông thường khi khởi động True Image 2013 thì phần mềm sẽ tự động kiểm tra và hiển thị tất cả các bản Backup có sẵn trong PC của bạn (tiện cho thao tác), nhưng trong trường hợp không tự động hiển thị, thì các bạn có thể thêm vào danh sách này: 

XOÁ SAO LƯU VÀ PHIÊN BẢN SAO LƯU

CÁC LỰA CHỌN SAO LƯU (Backup Options)

LỰA CHỌN BACKUP SCHEMES & SCHEDULER(Phương pháp sao lưu kết hợp thiết lập định kỳ)
True Image 2013 cho bạn 5 cách thức sao lưu dữ liệu theo ba phương pháp chính. Kết hợp với thiết lập (Scheduler) lưu định kỳ sẽ giúp bạn bảo vệ được dữ liệu ổn định, tiết kiệm không gian, thời gian lưu trữ đồng thời nâng cao độ tin cậy của dữ liệu.

 Single version- Bản sao lưu duy nhất: Khi sử dụng phương pháp này True Image 2013 sẽ tạo ra một bản Backup “Đầy đủ” và dữ liệu mới chỉ được ghi đè lên dữ liệu cũ tại thời điểm ấn định hoặc khi bạn tiến hành sao lưu bằng tay tiếp theo. 
 Version chain - chuỗi phiên bản sao lưu: Là hình thức mà True Image 2013 sẽ tự động tạo ra 1 bản Backup “Full” và 5 bản backup “differential” và cứ liên tục cập nhật như vậy. Tuy nhiên các phiên bản Backup này sẽ được lưu trong vòng 6 tháng (mặc đinh) hoặc theo thời gian hạn định của bạn, cứ sau khoảng thời gian này phần mềm sẽ tự động phân tích, loại bỏ các phiên bản cũ và chỉ để lại bản cập nhật mới nhất cho bạn.
 Incremental (Mặc định) nếu chọn cách thức sao lưu này thì các bản Backup tiếp theo chỉ là phần dữ liệu thay đỗi của hệ thông sẽ được backup cập nhật vào bản đã tạo ra theo phương pháp “Full” ban đầu.
 Differential được sử dụng khi bạn muốn sao lưu bản Backup khác với bản sao lưu “Full” ban đầu.
 Custom. Lựa chọn mục này khi bạn muốn tiến hành theo cách thủ công.



IMAGE CREATION MODE


 Back up sector-by-sector: Với tùy chọn này True Image 2013 sẽ sao lưu dữ liệu đến từng “Sector” của ổ cứng có chứa Files dữ liệu.
 Back up unallocated space : Tùy chọn này sẽ bao gồm tất cả các không gian đĩa trống chưa phân bổ vào Files Backup
BACKUP PROTECTION (đặt mật khẩu file backup)
Theo mặc định chương trình sẽ không đặt mật khẩu cho files Backup:

Để bảo vệ sao lưu:

 Nhập mật khẩu vào trường Type Password, một mật khẩu nên có ít nhất là tám ký tự số và chữ (bao gồm cả chữ thường và chữ in hoa).
 Nhập lại mật khẩu đã nhập trước đó vào trường Confirm Password.
 Để tăng tính năng bảo mật cho Files Backup, bạn có thể mã hóa các bản Backups này theo hình thức mã hóa AES (Advanced Encryption Standard) có sẵn với EAS128, EAS192 và EAS256 Bit. Thông thường ta nên mã hóa ở EAS128 bit còn nếu bạn mã hóa ở EAS192 bit và EAS256 bit sẽ làm tăng độ bảo mật nhưng lại làm chậm đáng kể quá trình sao lưu của True Image 2013. 



Lưu ý: Bạn không thể thay đổi mật khẩu bảo vệ của một File Backup sau khi File đó đã được tạo ra.
BACKUP SPLITING (Chia nhỏ Files Backup)
True Image 2013 không thể tách sao lưu đã có sẵn mà chỉ có thể chia nhỏ Files này trong quá trình tạo nên chúng theo dung lượng mặc định phù hợp với các thiết bị lưu trữ di động. 

BACKUP VALIDATION (Xác nhận sao lưu-Khuyên dùng chức năng này))
Xác nhận sao lưu cho bạn biết rằng dữ liệu của bạn có thể được phục hồi lại hay không? Có toàn vẹn hay không? Như đã đề cập ở trên, phần mềm còn cho biết thêm giá trị tổng kiểm tra các khối dữ liệu được sao lưu. Trong quá trình xác nhận sao lưu, Acronis True Image 2013 đọc các tập tin, tính toán lại giá trị “Data”, kiểm tra và so sánh đối chiếu các giá trị của giữ liệu được được lưu trữ. Nếu tất cả các giá trị được xác nhận, nghĩa là bản sao lưu của bạn không bị lỗi và có xác suất cao trong phục hồi dữ liệu. (Lấy ở trên)

BACKUP RESERVE COPY(Tạo bản Backup dự phòng)
Sao lưu dự phòng là “Copy” một bản Backup độc lập cùng lúc với phiên bản sao lưu đầy đủ bình thường được tạo ra và có cùng cấu trúc giữ liệu, để bạn có thể lưu các bản sao dự phòng này trong các phương tiện lưu trũ di động phòng khi mất dữ liệu gốc.
 
REMOVABLE MEDIA SETTINGS (Các cài đặt cho phương tiện di động)
Khi bạn muốn sao lưu dữ liệu trên các phương tiện lưu trữ di động, bạn có thể làm cho phương tiện này có khả năng khởi động bằng cách viết các thành phần bổ sung cho nó bằng cách sử dụng tùy chọn này:

Các thành phần thêm vào này bao gồm:

 True Image sẽ được cài đặt trong phương tiện lưu trữ di động.
 Hệ thống báo cáo của “Acronis System Report ” sẽ được tạo ra và lưu trên phương tiện lưu trữ di động.
 Bổ sung Acronis One-Click Restore trên các phương tiện lưu trữ di động, để bạn có thể bạn có thể khôi phục dữ liệu của mình bằng một “cú nhấp chuột”. 

Lưu ý Acronis One-Click Restore chỉ được thêm vào khi bạn tạo ra một bản sao lưu “Đầy đủ” của toàn bộ đĩa cứng

BACKUP COMMENT(Viết ghi chú cho file sao lưu)
Tùy chọn này cho phép bạn thêm các ghi chú cho các sao lưu dự phòng. Nó sẽ cần thiết cho công việc quản lý các Files Backup sau này (Ghi chú này có thể sủa được theo cách thông thường)
SCREENSHOT SETTINGS (chụp ảnh sao lưu)
Cùng các dòng ghi chú, ảnh chụp sao lưu sẽ giúp bạn nhận biết trạng thái dữ liệu trước khi khôi phục lại. True Image 2013 cho phép bạn chụp ảnh màn hình tại thời điểm bắt đầu sao lưu ổ địa đĩa hoặc các phân vùng. Mỗi ảnh chụp màn hình tương ứng với phiên bản sao lưu của riêng ổ đĩa hoặc phân vùng đó. Vì vậy, khi xem ảnh chụp màn hình bạn sẽ có thể tìm thấy phiên bản sao lưu cần thiết nhanh hơn

EROR HANDLING(Xử lý khi có thông báo lỗi)
Khi gặp phải lỗi phát sinh trong khi thực hiện sao lưu, True Image 2013 tạm dừng quá trình sao lưu và thông báo lỗi cho bạn biết, bạn có thể dừng công việc sao lưu hoặc bỏ qua để tiếp tục công việc của mình bằng các tùy chọn sau:

 Do not show messages and dialogs while processing (silent mode): Bạn có thể kích hoạt tính năng này để bỏ qua lỗi, thông báo lỗi trong quá trình sao lưu. Tính năng này được thiết kế khi bạn không thể kiểm soát quá trình sao lưu của mính và ở chế độ này sẽ không có thông báo lỗi được hiển thị. Thay vào đó, bạn có thể xem lại các lỗi phát sinh trong báo cáo chi tiết của tất cả các hoạt động sau khi quá trình sao lưu kết thúc.
 Ignore bad sectors (Bỏ qua lỗi Bad Sectors trên đĩa cứng): Tùy chọn này cho phép bạn tạo một bản sao lưu ngay cả khi trên ổ cứng của bạn xuất hiện lỗi Bad sectors.
 When not enough space in ASZ, delete the oldest backup: Tùy chọn này sẽ tự động xóa các bản sao lưu cũ nhất khi ổ chứa dữ liệu của bạn không đủ chỗ lưu trữ (ASZ = Acronis Secure Zone)
 Repeat attempt if a backup fails: Tùy chọn này cho phép bạn tự động lặp lại quá trình sao lưu nếu quá trình sao lưu trước đó không thành công. Bạn có thể đặt chế độ lặp lại bao nhiêu lần? khoảng thời gian lặp lại giữa mỗi lần là bao lâu…?


PERFORMANCE OF BACKUP OPERATION (Chỉnh hiệu suất sao lưu)
Compression level (nén Files Backup): 

Bạn có thể chọn mức độ nén phù hợp cho một bản sao lưu

 None: không sử dụng nén file sao lưu (Dung lượng file lớn)
 Normal: nén ở chế độ bình thường (Mặc định)
VD: PC có cấu hình (cơ bản) Intel Core i7 (3.06 Ghz – Socket 1366), Ram: 12 GB, SSD128 GB, Windows 7 Enterprise x64 bit, sao lưu phân vùng C = 32.2Gb mất khoảng 15 phút, files Backup có dung lượng tương đương dữ liệu gốc.
 Hight: nén files ở chế độ cao (Mất nhiều thời gian)
 Maximum: nén ở chế độ cao nhất, dung lượng file sao lưu giảm đáng kể (Mất rất nhiều thời gian)

Operation priority (Chế độ ưu tiên):

Việc thay đổi trình tự ưu tiên của một tác vụ ưu tiên cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến hên thống của bạn. Nếu PC của bạn có một cấu hình tốt thì việc thay đổi ưu tiên này cũng không đáng lo ngại.

Bạn có thể thiết lập theo các chế độ sau:

 Low (Mặc định): quá trình sao lưu hoặc phục hồi sẽ chạy chậm hơn nhưng không chiếm dụng tài nguyên để bạn có thể cùng lúc sử dụng các phần mềm khác.
 Normal (Bình thường): nếu chọn mức độ này quá trình sao lưu, phục hồi sẽ chạy bình đẳng với các ứng dụng khác.
 Hight (Cao): Ưu tiên này sẽ làm quá trình sao lưu, phục hồi nhanh hơn nhưng sẽ làm hệ thống chạy chậm lại ảnh hưởng rõ nét đến đến hiệu suất của các phần mềm khác hoặc có thể chiếm dụng 100% CPU.


NOTIFICATIONS FOR BACKUP OPERATION(Thông báo quá trình sao lưu)
Đôi khi một tác vụ sao lưu hoặc phục hồi có thể kéo dài và mất nhiều thời gian. Để bạn không mất công chờ đợi True Image 2013 sẽ gửi báo cáo chi tiết cho bạn qua E-mail các hoạt động của quá trình sao lưu khi nó được hoàn thành. Theo mặc định, tất cả các thông báo bị vô hiệu hóa, nếu thấy cần bạn có thể kích hoạt nó.

PHẦN 3 – PHỤC HỒI DỮ LIỆU (RECOVERY)
PHỤC HỒI PARTITIONS & DISKS
Bạn có thể bắt đầu phục hồi một phân vùng hoặc ổ đĩa từ một từ Files Backup trên tab Backup and recovery trong Acronis Backup Explorer để mở của sổ Recovery Disk:
Sau khi nhấn “Recover” khôi phục lại , True Image 2013 sẽ yêu cầu bạn khởi động lại hệ thống để tiếp tục quá trình khôi phục (Mất 5-10 phút tùy cấu hình), khi quá tình này kết thúc hệ thông sẽ tự khởi động lại lần nữa.
Ở trên ta có cách khôi phục dữ liệu cho một Phân vùng/ Ổ đĩa cụ thể, còn nếu bạn muốn khôi phục cho nhiều phân vùng cùng một lúc ta làm như trên: Chọn “Version”, đánh dấu hộp kiểm của các phân vùng bạn muốn khôi phục chọn tiếp “Source And Destination” cuối cùng nhấp “Recover Now” để tiến hành khôi phục (Chỉ khác đôi chút là ở đây phục hồi từ 2 phân vùng trở lên)

KHÔI PHỤC DISK ĐÃ SAO LƯU SANG MỘT DISK KHÁC TỪ FILES BACKUP LƯU TRỮ
Phục hồi sao lưu từ một ổ đĩa cứng có chứa một số phân vùng khác nhau vào một đĩa cứng khác từ Files Backup trong các phương tiện lưu trữ di động là một trong những công việc phức tạp, và sẽ càng khó khăn khi Files Backup của bạn có chứa một phân vùng ẩn khôi phục khác.(Vấn đề ở đây là tương thích phần cứng và các trình điều khiển của nó…)
Phục hồi ổ đĩa có phân vùng ẩn:
Phân vùng ẩn này được tạo ra bởi các hẵng sản xuất máy tính lớn vì vậy để phục hồi nó bạn phải đưa vào một số yếu tố bổ sung cần thiết cho ổ đĩa mới giữ được trật tự cấu trúc vật lý của các phân vùng đang tồn tại trên ổ đĩa cũ. Đồng thời đặt các phân vùng ẩn cùng một vị trí và không nên thay đổi kích thước của phân vùng này.
 Khởi động các phương tiện lưu trữ di động của bạn và chọn True Image,
 Chọn Recovery và Disk and Partition Recovery trong menu chính, chọn Files Backup mà bạn muốn sử dụng cho việc phục hồi.
 Chọn Phương thức khôi phục ổ đĩa và toàn bộ các phân vùng ở menu Disk Recovery Options đồng thời tích hộp kiểm của các phân vùng sẽ được phục hồi rồi nhấn “Next” để quá trình phục hồi bắt đầu.

Lưu ý chúng ta nên thiết lập vị trí, kích thước phân vùng khôi phục…và các thiết lập cho phân vùng ẩn vì trong trường hợp này ta đang khôi phục dữ liệu sang ổ đĩa mới
(Mục này làm chay vậy-máy tính không có phân vùng khôi phục ẩn)
PHỤC HỒI FILES VÀ FOLDERS

PHỤC HỒI CHO CÁC PHẦN CỨNG KHÁC NHAU
True Image 2013 Plus Pack Add – On sẽ giúp bạn tạo một bản sao hệ thống có khả năng khởi động ở các phần cứng khác nhau. Và tùy chọn “Universal Restore” hỗ trợ bạn phục hồi ổ đĩa hệ thống đó trên một máy tính mới với bộ xử lý, bo mạch chủ, cùng các thiết bị hoàn toàn khác.
Lưu ý: trước khi tiến hành phục hồi với tùy chọn này, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ các trình điều khiển (drivers) cho bộ vi xử lý, bo mạch chủ, cùng các thiết bị lắp ráp mới…và phải tương thích với chúng
PHỤC HỒI HỆ THỐNG VỚI ACRONIS UNIVERSAL RESTORE
“Universal Restore” là một ứng dụng trong gói True Image 2013 Plus Pack Add-on dùng để sao lưu dữ liệu trên các phương tiện lưu trữ di động, tạo cho chúng có khả năng khởi động độc lập trên một hệ thống bất kỳ.
 Khởi động True Image 2013 chọn tab “Backup and recovery”
 Nhấp “Recover”, nếu bạn có nhiều hơn một bản Backup ta chọn “Explore and recover” để chọn phiên bản bạn muốn khôi phục lại.
 Khi cửa sổ “Disk Recovery” xuất hiện hãy tích vào hộp kiểm và chọn điểm đến cho dữ liệu cần khôi phục.
 Kích hoạt tùy chọn “Use Universal Restore” rồi vào phần “Settings” để mở cửa sổ “Drivers Manager” (Drivers cho thiết bị mới đã chuẩn bị) chọn tiếp “Add custom driver locations….” để tích hợp các trình điều khiển cho phần cứng mới, cuối cùng là”Ok”
 Để tiến hành phục hồi bạn hãy chọn nút “Recover now” và True Image 2013 sẽ yêu cầu khởi động lại hệ thống để tiến trình hồi phục bắt đầu. Sau khi quá trình này kết thúc hệ thống sẽ tự khởi động lại lần nữa. Ở lần đầu sử dụng đầu tiên nếu có cửa sổ Pop-Up xuất hiện với thông báo “Found new hardware” và yêu cầu khởi động lại PC chúng ta tiếp tục khởi động lại lần nữa để hệ thống hoạt động tốt hơn.

PHỤC HỒI HỆ THỐNG VỚI ACRONIS UNIVERSAL RESTORE TỪ CÁC PHƯƠNG TIỆN LƯU TRỮ CÓ KHẢ NĂNG KHỞI ĐỘNG
 Điều kiện quan trọng đầu tiên là chúng ta nên sắp sếp thứ khởi động ưu tiên cho các thiết bị lưu trữ di động của bạn trong ”BIOS”.
 Khởi động phương tiện lưu trữ chứa File sao lưu của bạn và chọn ”True Imange 2013″
 Nhấp vào link ”My Disk”dưới tab ”Recover” trên màn hình ”Welcome” để tiến hành khôi phục, sau đó chọn File sao lưu mà bạn muốn phục hồi.
 Chọn tiếp ”Recover whole disks and partitions” đồng thời tích hộp kiểm ”Acronis Universal Restore” 
 Chỉ định đường dẫn cho các ”Drivers” mà bạn đã chuẩn bị.
 Chọn ổ đĩa hệ thống cần khôi phục tại mục ”What to recover” rồi nhập ”Ok”. 
 Đọc lại các thông tin tóm tắt ở bước cuối cùng rồi nhấn ”Proceed”.
 Sau khi quá trình khôi phục kết thúc thoát True Imange 2013, đặt lại thứ tự khởi động trong ”BIOS” để Windows khởi động bình thường.
CÁC LỰA CHỌN KHÔI PHỤC (RECOVERY OPTIONS)
Phần này cho phép bạn lựa chọn các chức năng cho phục hồi dữ liệu. 

DISK RECOVERY MODE (Chế độ phục hồi)
Với tùy chọn này bạn sẽ khôi phục đến ”Sector” có hoặc không chứa dữ liệu sao lưu của ổ đĩa và phân vùng đã Backup.
 
PRE/POST COMMANDS FOR RECOVERY(Lệnh Pre/Post)
Bạn có thể chỉ định các lệnh (thậm chí các tập tin batch) được tự động thực hiện trước hoặc sau trong quá trình phục hồi. 

VALIDATION (Xác nhận trước phục hồi)
Các bạn xem ở mục ”VALIDATION” phần 2.

COMPUTER RESTART (Khởi động lại hệ thống)
FILE RECOVERY OPTIONS (Các lựa chon phục hồi Flie sao lưu)
Có hai lựa chọn chính:

 Khôi phục các file với các thiết lập bảo mật ban đầu.
 Thiết lập thời gian cho các tập tin phục hồi hiện tại.

PERFORMANCE (Tùy chỉnh hiệu suất phục hồi)
Bạn có các lựa chọn sau:

 Low (Mặc định) – Quá trình sao lưu phục hồi của bạn sẽ chạy chậm và mất nhiều thời gian, nhưng bù lại hiệu quả hoạt động của các chương trình khác sẽ ổn định hơn.
 Normal (Bình thường) – Quá trình sao lưu phục hồi bình đẳng với các hoạt động khác khác.
 High(Cao) – Quá trình sao lưu phục hồi sẽ chạy nhanh hơn, nhưng hiệu quả hoạt động của các chương trình khác giảm. Việc chọn mức này có khả năng dẫn đến sử dụng 100% CPU.


NOTIFICATIONS(Thông báo quá trình khôi phục)
Phần này tương tự mục “Notifications” ở phần 2.

KHÔI PHỤC LẠI PC VỀ TRẠNG XUẤT XƯỞNG (FACTORY SETTINGS)
Nếu thương hiệu máy tính mới của bạn có kèm theo một bản sao lưu của các hãng sản xuất tạo ra thì Acronis True Image 2013 có khả năng khôi phục, đưa PC của bạn trở về tình trang ban đầu khi xuất xưởng?

Acronis True Image 2013 cung cấp cho bạn ba cách thức để khôi phục lại máy tính về trạng thái thiết lập ban đầu:

 Thao tác trực tiếp trong Windows bằng cách sử dụng các tính năng khôi phục theo chuẩn của True Image 2013
 Khi bạn sử dụng Acronis Startup Recovery Manager.
 Khôi phục từ các File lưu trữ trong các phương tiện lưu trữ di động.

KHÔI PHỤC TRỰC TIẾP TRONG WINDOWS
 Khởi động Acronis True Image 2013
 Nhấp Backup And Recovery tab
 Trong danh sách chọn FILE sao lưu gốc của hãng sản xuất máy tính.
 Nhấn Recover
 Khởi động lại máy tính (2 lấn) để hoàn tất quá trình phục hồi.

SỬ DỤNG ACRONIS STARTUP RECOVERY MANAGER
 Khởi động máy tính của bạn.
 Tại màn hình khởi động, nhấn F11 để hiển thị Menu Acronis Startup Recovery Manager, chọn tiếp Recover.
 Nếu bạn có nhiều phiên bản sao lưu thì hãy chọn phiên bản mà mình cần khôi phục (Ở đây chọn phiên bản Gốc của nhà sản xuất PC) rồi nhấn “Yes” để xác nhận quá trình khôi phục.

Lưu ý:Theo mặc định tính năng này bị ẩn đi và không có tác dụng cho đến khi bạn khởi động nó lên

Bằng cách nhấn vào link: Acronis Startup Recovery Manager như hình minh hoạ, và từ bây giờ chức năng này sẽ xuất hiện tại màn hình khởi động mỗi khi bạn mở máy tính của mình. Còn nếu không cần bạn cũng nhấp vào link đó để huỷ chức năng này đi.


KHÔI PHỤC CÀI ĐẶT GỐC CỦA NHÀ SX PC TỪ FILE SAO LƯU TRONG CÁC THIẾT BỊ LƯU TRỮ DI ĐỘNG CÓ KHẢ NĂNG BOOT
Phần này chúng ta làm tương tự như trong sử dụng Acronis Startup Recovery Manager, nhưng chỉ khác một điểm ở đây chúng ta phục hồi dữ liệu gốc từ các phương tiện lưu trữ di động có khả năng khởi động chứ không phải từ ổ cứng của PC.
PHẦN 4 – CÁC TIỆN ÍCH (TOOLS AND UTILITIES)
SỬ DỤNG ACRONIS STARTUP RECOVERY MANAGER
Xem lại PHẦN 3 mục con: SỬ DỤNG ACRONIS STARTUP RECOVERY MANAGER
TẠO ĐĨA CỨU HỘ CÓ KHẢ NĂNG KHỞI ĐỘNG
Các mục trong phần này:
 Tạo đĩa cứu hộ “Acronis” với tiện ích Acronis Media Builder
 Tạo đĩa cứu hộ BartPE với True Image 2013.
 WinPE trên các phương tiện cứu hộ.
SỬ DỤNG ACRONIS MEDIA BUILDER

Các mục con:

 Chọn nội dung cho các phương tiện cứu hộ.
 Cấu hình tham số khởi động cho các phương tiện cứu hộ.
 Chọn loại phương tiện cứu hộ.
 Chọn nơi lưu dữ liệu.
 Cách tạo ổ USB flash có khả năng khới động.

CHỌN NỘI DUNG CHO CÁC PHƯƠNG TIỆN CỨU HỘ “Rescue media contents selection”
Trong mục này ngoài các lựa chọn thành phần cài đặt của True Image Bạn cũng có thể tích hợp một số phần mềm hệ thống của hãng “Acronis” đã cài đặt trên máy tính vào các phương tiện cứu hộ có khả năng khởi động. Ví dụ: Disk Director Home…True Image 2013 hỗ trợ các phương tiện lưu trữ di động như: USB, PC Card (Trước là PCMCIA) và các giao tiếp SCSI cùng với các thiết bị kết nối qua nó.

 Để chọn một nội dung:

- Tích vào hộp kiểm tương ứng của mỗi chương trình mà bạn muốn ghi vào thiết bị của mình.

- Hộp kiểm “ Starts automatically after” dùng để thiết lập khoảng thời gian khởi động (đếm ngược) cho các thiết bị cứu hộ của bạn. (Mặc định là: 10 giây)


CẤU HÌNH THAM SỐ KHỞI ĐỘNG CHO CÁC PHƯƠNG TIỆN CỨU HỘ “Bootable media startup parameters”
Tại đây bạn có thể chọn tham số khởi động cho các phương tiện cứu hộ có khẳ năng khởi động của mình để có thể tương thích tốt hơn với các phần cứng khác nhau.

 Để thêm một tham số:

- Nhập lệnh vào trường “Command-line Parameters”
- Sau khi quy định các tham số này nhấn “Next” để tiếp tục

 Các tham số tham khảo:

Các tham số dưới đây có thể được sử dụng để tải Linux kernel ở chế độ đặc biệt:

- Acpi=off (vô hiệu ACPI – Advanced Configuration and Power Interface cho một cấu hình phần cứng cụ thể)

- Noapic (vô hiệu APIC – Advanced Programmable Interrupt Controller cho một cấu hình phần cứng cụ thể)

- Nousb (vô hiệu các Mô-Đun tải của USB)

- Nousb2 (vô hiệu USB 2.0 để các thiết bị này làm việc với tùy chọn USB 1.1)

- Nodma (vô hiệu DMA cho các ở đĩa IDE ngăn chặn đóng băng Kernel trên một số hệ thống)

- Nofw (vô hiệu Firewire-IEEE1394)

- Nopcmcia (vô hiệu chuột)

- [module name]=off (vô hiệu các Mô-đun khác ví dụ: sata_sis = off)

- pci=bios ( chỉ sử dụng PCI BIOS và không giao tiếp trực tiếp với các thiết bị phần cứng)

- pci=nobios (không cho phép sử dụng PCI BIOS, khởi động trực tiếp từ phần cứng)

- pci=biosirq ( sử dụng BIOS để gọi interrupt routing )

- vga=ask ( lựa chọn trong danh sách các chế độ Video có sẵn cho Video Card của bạn)


CHỌN LOẠI PHƯƠNG TIỆN CỨU HỘ “Bootable media type selection”

CHỌN NƠI LƯU DỮ LIỆU “Destination file selection”

CÁCH TẠO Ổ USB CÓ KHẢ NĂNG KHỞI ĐỘNG
 Bạn có thể tạo cho ổ USB của mình có khả năng khởi động độc lập có chứa phần mềm True Image 2013 . 
 Để làm được việc này bạn cần có một ổ USB có dung lượng đủ lớn và phải được định dạng ở FAT16 hoặc FAT32.

Công tác chuẩn bị ổ USB:

 Tra USB của bạn vào PC.
 Gõ Win-R (Start-Run) và viết cmd để mở cửa sổ dòng lệnh DOS.
 Viết dispart gọi cửa sổ lệnh DiskPart.
 Nhập vào danh sách tất cả các ổ đĩa có trong máy.

 Viết select disk [number] để chọn ổ đĩa USB của bạn.

 Viết clean để loại bỏ các định dạng của ổ USB.

 Viết create partition primary.

 Viết select partition 1 để chọn phân vùng USB của bạn.

 Viết active để phân vùng này có thể khởi động.

 Viết format fs=fat32 để đưa USB của bạn về định dạng FAT32.

 Viết assign để gán ký tự cho ổ USB của bạn vd: H

 Viết exit để thoát khỏi cửa sổ dòng lệnh DiskPart
 Khởi động Acronis True Image 2013
 Chọn tiện ích: ACRONIS MEDIA BUILDER làm theo các bước hướng dẫn ở mục SỬ DỤNG ACRONIS MEDIA BUILDER để tạo cho USB của bạn có thể khởi động được theo mong muốn.

LÀM VIỆC VỚI ACRONIS SECURE ZONE (ASZ)

Acronis Secure Zone là một phân vùng an toàn của True Image cho phép bạn lưu giữ bản sao lưu trên một không gian ổ cứng nhất định. Và khi bạn tạo nó, Acronis Secure Zone sẽ xuất hiện biểu tượng trong My Computer - Nơi có chứa tất cả các bản sao lưu của bạn.
Phần này gồm có:
 Tạo phân vùng Acronis Secure Zone
 Quản lý phân vùng Acronis Secure Zone


2 nhận xét:

  1. Thông tin chia sẻ rất bổ ích, bạn có thể xem qua 1 số tin liên quan sau đây:
    giá giấy dán tường hàn quốc
    giấy dán kính
    decal dan tuong




    Trả lờiXóa
  2. Thủ Thuật Nhỏ , Mẹo Vặt Máy Tính: Acronis True Image 2013 >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Thủ Thuật Nhỏ , Mẹo Vặt Máy Tính: Acronis True Image 2013 >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Thủ Thuật Nhỏ , Mẹo Vặt Máy Tính: Acronis True Image 2013 >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    Trả lờiXóa

 

Sample text

Sample Text